วันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

VMware ESXi ระบบปฏิบัติการสำหรับ VPS Hosting


แรกเริ่มเดิมที VMware มีแต่ ESX และเมื่อ ESX ติดตลาดและทำตัวเปรียบเสมือนระบบปฏิบัติการตัวหนึ่งจึงนำไปจำหน่ายพ่วงกับ เซิร์ฟเวอร์หลายค่าย บางทีถูกโหลดไว้ในฮาร์ดดิสก์ บางทีมาเป็นไดร์ฟ USB แล้วแต่ว่าค่ายไหนจะรังสรรค์ผลงานออกมายังไง ส่วน VMware ESX ที่จำหน่ายพร้อมกับเซิร์ฟเวอร์นี้จึงได้ชื่อเป็น ESXi โดย i ก็คือ Integrated จะจำหน่ายมาพร้อมกับเซิร์ฟเวอร์เท่านั้น ช่วงเวลาหลัง คิดว่าน่าจะเป็นที่ ESXi แบบเดิม รองรับเซิร์ฟเวอร์ได้ในวงจำกัด และการขายผ่านเซิร์ฟเวอร์ลูกค้าไม่สามารถทดลองก่อนได้ เจ้า ESXi แบบมากับเซิร์ฟเวอร์จึงได้ชื่อใหม่เป็น ESXi Embedded โดยวีเอ็มแวร์ออก ESXi Installable มาอีกหนึ่งตัว ESXi Installable สามารถดาวน์โหลดมาติดตั้งได้โดยง่ายไม่ต้องรอซื้อพ่วงกับเซิร์ฟเวอร์ สรุปแล้วปัจจุบัน ESX มีด้วยกัน 2 รูปแบบ คือ
vmware_infrastructure
ESX (เสียเงิน)
ESXi (ฟรี) โดยมีอีก 2 แบบย่อยคือ ESXi Embedded จำหน่ายพร้อมเซิร์ฟเวอร์ และ ESXi Installable ฟรี สามารถดาวน์โหลด และติดตั้งเองได้
แน่นอนว่าหากสนใจใช้ฟรีไม่มีทางหนีพ้นไปจาก VMware ESXi แต่หากต้องการใช้งานกับโครงสร้าง VMware Infrastructure (VI) เราสามารถเลือกได้ว่าจะใช้ VMware ESX หรือ VMware ESXi
สำหรับทาง Host4PRO ได้เลือกใช้ระบบปฏิบัติการ VMWare ESXi ซึ่งทำงานแบบ Bare Metal Hypervisor ที่มีความสามารถสูงในการจัดการทรัพยากรภายในเครื่อง เพื่อไม่ให้เกิดการแย่งทรัพยากรกันเองภายในเครื่อง (ถ้าเป็น Software Virtual Machine ยังไม่สามารถจัดการได้ดีเท่าไหร่นัก) และ Dell PowerEdge R210 , CISCO C200 ทำให้คุณมั่นใจได้ว่า Linux VPS ของเรา แรง เร็ว กว่าใคร โดยลูกค้าสามารถเลือก OS ได้ เช่น CentOs Debia , Slackware Fedora Gentoo Ubuntu FreeBSD หรือ Windows Server และเรายังแถม Control Panel จาก DirectAdmin ทำให้คุณเริ่มต้นใช้งานได้ทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Set MongoDB in the windows path environment

  Let’s set MongoDB in the windows environment in just a few steps. Step 1: First download a suitable MongoDB version according to your mach...