วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

วิธีเบลอภาพ เซนเซอร์ภาพ ใน Photoshop แบบง่ายๆ (มีภาพประกอบ)





เนื่องจากมีเพื่อนๆหลายคนสงสัยถามเข้ามาว่าอยากให้แนะนำ วิธีใช้ Photoshop ในการเบลอภาพเฉพาะ ส่วน วันนี้ทีมงาน itnews4u ของเราจึงได้นำวิธีง่ายๆ ในการเบลอภาพจากโปรแกรม Photshop มาฝากเพื่อนๆกันครับ ซึ่งวิธีการนั้นสามารถทำตามขั้นตอนด้านล่างได้เลย!!

วิธีเบลอภาพใน Photoshop CS6

ขั้นตอนที่ 1 : ให้เรากดไปที่เมนู Rectangular Marquee Tool ดังรูปด้านล่าง ซึ่งหากเพื่อนๆต้องการรูปแบบอื่นๆก็สามารถคลิกขวาที่ไอคอนนี้ได้เพื่อเปลี่ยนรูปแบบ เช่น เปลี่ยนเป็นวงกลมเป็นต้น





ขั้นตอนที่ 2 : ให้เราใช้เมาส์ลากคลุมในส่วนที่เราต้องการจะเบลอภาพ ตัวอย่างด้านล่างผมต้องการเบลอภาพของวงกลมสีแดงๆ ดังนั้นผมจึงทำการคลุมในส่วนของวงกลมสีแดงๆ นั่นเองครับ



ขั้นตอนที่ 3 : ไปที่เมนู Filter > Blur > Gaussian Blur...






ขั้นตอนที่ 4 : เราจะพบกับตัวต้องค่าการเบลอภาพ ซึ่งในส่วนนี้ก็จะมีตัวปรับด้านล่าง ว่าเราจะปรับภาพให้มันเบลอมากน้อยเพียงใดนั่นเอง เมื่อเสร็จแล้วก็ทำการกด OK ครับ



เพียงเท่านี้เพื่อนๆ ก็จะได้รูปเบลอเฉพาะส่วนแบบมืออาชีพแล้วล่ะครับ เห็นมั้ยว่าไม่ยากเลยซักนิด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Set MongoDB in the windows path environment

  Let’s set MongoDB in the windows environment in just a few steps. Step 1: First download a suitable MongoDB version according to your mach...