วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

วิธีตั้งรหัสผ่าน ยกเลิกรหัสผ่าน และวิธีเปลี่ยนรหัสผ่าน ใน Windows 10


การตั้งรหัสผ่าน เปลี่ยนรหัสผ่าน และการยกเลิกรหัสผ่านใน Windows 10 นั้นถือได้ว่าเป็นฟังก์ชันสำคัญที่เพื่อนๆหลายๆคนต้องการใช้งานอย่างแน่นอน เพราะมันเป็นวิธีหนึ่งในการปกป้องข้อมูลต่างๆบนเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา เช่น ข้อมูลส่วนตัว ภาพส่วนตัว และ ข้อมูลสำคัญๆต่างๆอีกมากมาย เพื่อไม่ให้ผู้ที่ไม่ได้รับอนุญาติจากเราเข้ามาใช้งานได้ตามใจ ดังนั้น วันนี้ itnews4u จะมาแนะนำวิธีการตั้งรหัสผ่าน ยกเลิกรหัสผ่าน และวิธีเปลี่ยนรหัสผ่านบน Windows 10 กันครับ

วิธีตั้งรหัสผ่าน Windows 10

ขั้นตอนที่ 1 : ให้เราคลิกขวาที่ปุ่ม Start จากนั้นคลิกที่เมนู Settings



ขั้นตอนที่ 2 : คลิกที่เมนู Accounts



ขั้นตอนที่ 3 : คลิกที่เมนู Sign-in options



ขั้นตอนที่ 4 : เราจะพบหน้าต่าง SIGN-IN OPTIONS ไปที่หัวข้อ Password เราก็จะเจอข้อความจากระบบที่บอกกับเราว่า คุณยังไม่เคยมีรหัสผ่านมาก่อน ให้เรากดที่ปุ่ม Add



ขั้นตอนที่ 5 : ให้เราใส่รหัสผ่านในช่อง New password และยืนยันรหัสผ่านเดิมอีกครั้งในช่อง Re-enter password ส่วนช่อง Password hint คือคำใบ้สำหัรบรหัสผ่านของเรากรณีที่เราลืมรหัสผ่าน เมื่อกรอกครบทั้ง 3 ช่องแล้วให้เรากดปุ่ม Next



ขั้นตอนที่ 6 : จากนั้นกดปุ่ม Finish ก็เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการตั้งรหัสผ่านแล้วล่ะครับ



วิธีเปลี่ยนรหัสผ่าน Windows 10

ขั้นตอนที่ 1 : หากเพื่อนๆต้องการเปลี่ยนรหัสผ่าน ให้ไปที่หน้าต่าง SIGN-IN OPTIONS อีกครั้งเราจะพบว่าปุ่มกดในหัวข้อ Password ของเราจะเปลี่ยนข้อความเป็น Change และให้เรากดปุ่ม Change นั่นแหละครับ



ขั้นตอนที่ 2 : จากนั้นระบบจะถามถึงรหัสผ่านเก่าที่เราเคยตั้งไว้ เมื่อกรอกเสร็จก็ให้กดปุ่ม Next



จากนั้นเพื่อนๆจะพบกับขั้นตอนการตั้งรหัส ผ่านเหมือนกับวิธีการตั้งรหัสผ่านในตอนแรก ซึ่งหากใครจำไม่ได้ก็สามารถย้อนไปดูในส่วนของขั้นตอนที่ 5 ของหารตั้งรหัสผ่านด้านบนได้ครับ

วิธียกเลิกรหัสผ่าน Windows 10

ส่วนวิธีการยกเลิกรหัสผ่านนั้นสามารถทำได้ ง่ายๆเลยครับ โดยให้เราทำเหมือนกับขั้นตอนการเปลี่ยนรหัสผ่านได้เลย เพียงแต่พอถึงขั้นตอนการใส่รหัสผ่านใหม่ให้เรากด Next ผ่านไปได้เลยโดยการไม่ต้องใส่ตัวอักษรอะไรลงไปในช่องทั้ง 3 นั่นเองครับ

เห็นมั้ยล่ะครับว่า วิธีตั้งรหัสผ่าน ยกเลิกรหัสผ่าน และวิธีเปลี่ยนรหัสผ่าน บน Windows 10 นั้นไม่ยากอย่างที่คิดเลยใช่มั้ยล่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Set MongoDB in the windows path environment

  Let’s set MongoDB in the windows environment in just a few steps. Step 1: First download a suitable MongoDB version according to your mach...