วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

วิธีแชร์ไฟล์ โฟลเดอร์ บน Windows ให้กับคอมเครื่องอื่นง่ายๆ โดยผ่านระบบ LAN WLAN





หากเพื่อนๆ ประสบปัญหาเกี่ยวกับการ ย้ายไฟล์ คัดลอกไฟล์ ระหว่างเครื่องคอมพิวเตอร์กำลังใช้อยู่กับ คอมพิวเตอร์ของเพื่อน อันเนื่องมาจากไม่มีเจ้า USB Flash Drive มาไว้ Copy ไฟล์ อย่าเพิ่งหมดหวังไปครับ เพราะวันนี้ทีมงาน itnews4u ของเราจะพาเพื่อนๆไปรู้จักกับ "ระบบ File Sharing บนระบบปฏิบัติการ Windows" กันครับ

File Sharing คือ ระบบการแชร์ไฟล์บน Windows ที่จะทำให้เราสามารถแชร์ไฟล์ต่างๆระหว่างคอมพิวเตอร์ในเครือข่าย LAN WLAN ได้อย่างง่ายดายเพียงเราเข้าไปตั้งค่าใช้งานตาม วิธีดังต่อ ไปนี้ครับ

วิธีแชร์ไฟล์และโฟลเดอร์ใน Windows 8 , 8.1

ขั้นตอนที่ 1 : ก่อนอื่นเราต้องทำการตั้งค่าเครือข่ายเพื่อให้สามารถมองเห็น คอมพิวเตอร์เครื่องอื่นๆบนเครือข่าย และ เปิดฟังก์ชันการแชร์ไฟล์ ซะก่อน
- ให้เราเข้าไปที่ Control Panel > เมนู Network and Internet > คลิกที่ Choose homegroup and Sharing options






ขั้นตอนที่ 2 : คลิกที่ Change advanced sharing settings...





ขั้นตอนที่ 3 : ทำการตั้งค่า การแชร์ไฟล์ระหว่างๆเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรากับคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นๆ ให้สามารถมองเห็นกันได้แล้วสามารถเข้าถึงไฟล์และโฟร์เดอร์ของเราได้ โดยทำการตั้งค่าดังรูปด้านล่างครับ

- Private (current profile)



- Guest or Public



- All Network



เมื่อเราตั้งค่าครบตามรูปด้านบนแล้ว ให้เราทำการกดที่ปุ่ม Save Changes ครับ



ขั้นตอนที่ 4 : ขั้นตอนต่อไปคือการตรวจสอบ เรื่อง File and Printer Sharing ของ Firewall เพื่อให้แน่ใจว่ามันจะผ่าน Firewall ได้
- ให้เราเข้าไปที่ Control Panel อีกครั้งแล้วคลิกไปที่เมนู System and Security







ขั้นตอนที่ 5 : ให้เรากดที่ไป Allow and app through Windows Firewall






ขั้นตอนที่ 6 : ทำการตั้งค่า App ใน Windows ที่เราต้องการจะให้ผ่าน Firewall
- ให้เรากด Change Settings
- จากนั้นให้มองหา File and Printer Sharing แล้วทำการติ๊กช่องว่างดังรูปด้านล่าง






ขั้นตอนที่ 7 : เลือกเป้าหมายไฟล์หรือโฟลเดอร์ที่จะแชร์ > คลิกขวา > เลือกเมนู Properties





ขั้นตอนที่ 8 : กดที่เมนู Sharing > แล้วกดที่ปุ่ม Share





ขั้นตอนที่ 9 : กดเลือกที่ ประเภทบุคคลที่ต้องการแชร์ให้เราเลือกเป็น Everyone แล้วกด Add จากนั้นกดปุ่ม Share



เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นการตั้งค่าแชร์ไฟล์บนระบบปฏิบัติการ Windows แล้วล่ะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Set MongoDB in the windows path environment

  Let’s set MongoDB in the windows environment in just a few steps. Step 1: First download a suitable MongoDB version according to your mach...