วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

รวมวิธีเข้า BIOS ในคอมพิวเตอร์ของทุกยี่ห้อทั้งโน๊ตบุ๊ค และ PC






หากเพื่อนๆกำลังมองหา วิธีเข้า Bios ของโน๊ตบุ๊ค หรือ PC แต่ละยี่ห้ออยู่ล่ะก็ วันนี้ itnews4u ของเราได้รวบรวมปุ่มเหล่านั้นมาให้แล้วครับ แต่ก่อนอื่นเราไปดูกันก่อนว่า Bios มันคืออะไร ทำไมต้องมีคีย์ลัดที่จะเข้าด้วย เข้าไปเฉยๆไม่ได้หรอ? สงสัยใช่มั้ยล่ะครับ

ไบออส (BIOS) ย่อมาจาก Basic Input/Output System หมายถึง โปรแกรมเริ่มต้นขนาดเล็กบนเมนบอร์ด (Mainboard) ที่ทำหน้าที่ในการควบคุมและตรวจสอบสอบการทำงานต่าง ๆ ของอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออยู่บนเมนบอร์ด รวมไปถึงทำหน้าที่ในการรายงานข้อผิดพลาดของการทำงานของอุปกรณ์ อย่างเช่น Ram หรือ ฮาร์ดดิสก์ เป็นต้นนั่นเอง



หน้าที่ของ BIOS นั้นจะทำงานหลังจากที่เราทำการเปิดคอมพิวเตอร์ โดย BIOS นั้นจะทำหน้าที่ในการ Boots อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ต่างๆที่อยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อทำให้อุปกรณ์ต่างๆ ภายในคอมพิวเตอร์เหล่านั้นมีการทำงานเกิดขึ้นตามค่าที่ตั้งไว้ใน BIOS โดยปกติแล้วการเข้า BIOS นั้นในโน๊ตบุ๊คและ PC มักจะมีความแตกต่างกัน ซึ่งวันนี้เราก็ได้นำคีย์ลัดการเข้า BIOS ของ Notebook และ PC แต่ละยี่ห้อมาฝากเพื่อนๆกันครับ

วิธีเข้า BIOS ของ Notebook แต่ละยี่ห้อ


วิธีเข้า BIOS ของ PC แต่ละยี่ห้อ


ซึ่งเพื่อนๆสามารถ กดปุ่มดังกล่าวตามยี่ห้อ โน๊ตบุ๊ค หรือ PC ได้ตั้งแต่ตอนเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ขึ้นมาเลยนะครับ เพราะถ้ากดช้าเกินไปคอมพิวเตอร์จะเข้าสู่ normal mode หรือก็คือจะเข้าสู่โหมดวินโดว์ปกติไปก่อนที่เราจะกดทันนั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Set MongoDB in the windows path environment

  Let’s set MongoDB in the windows environment in just a few steps. Step 1: First download a suitable MongoDB version according to your mach...