วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

OpenCanvas โปรแกรมวาดการ์ตูนญี่ปุ่นที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ครบเครื่อง



หากเพื่อนๆเป็นคนหนึ่งที่รักในการวาดการ์ตูน หรือรักในการวาดภาพจากจินตนาการ และกำลังตามหาโปรแกรมที่จะช่วยสานจินตนาการนั้นให้เป็นจริงอยู่ล่ะก็ ขอแนะนำเพื่อนๆให้ทดลองใช้โปรแกรม openCanvas โปรแกรมวาดการ์ตูนยอดฮิต ที่จะช่วยให้ผลงานของเพื่อนๆออกมาทั้งสวยและสมจริงสุดๆ เทียบเท่าได้กับนักวาดการ์ตูนมืออาชีพเลยทีเดียวค่ะ

โปรแกรม openCanvas เป็นโปรแกรมวาดการ์ตูนหรือโปรแกรมวาดรูปที่ พัฒนาขึ้นโดยนักพัฒนาชาวญี่ปุ่น โดยตัวโปรแกรมมีเครื่องมือที่ช่วยในการวาดรูปมากมาย ใช้งานง่าย ประมวลผลการทำงานได้รวดเร็ว โดยหลักการทำงานของโปรแกรมจะคล้ายๆกับโปรแกรม Photoshop โปรแกรมแต่งรูปชื่อดัง ด้วยระบบการวาดรูปแบบลำดับชั้น (Layer) ที่จะให้เพื่อนๆได้ทำการแก้ไขภาพได้ง่ายๆ และยังสามารถเลือกหัวปากกาได้ตามใจชอบอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น หัวปากกา ดินสอ ปิกม่า มาคเกอร์ สีน้ำ ชอก อะคิลิก แอร์บรัส เป็นต้น แถมยังมีฟิวเตอร์ ให้ตกแต่งภาพวาดการ์ตูนอีกเพียบ เช่น การทำความมืดหรือความสว่างของสี การทำภาพเบลอ การใส่ลายนูน เป็นต้น ส่วนทางด้านของการเลือกสี ก็จะมีส่วนของ Color Picker เพื่อให้เพื่อนๆได้เลือกสีจากแม่สีทั้ง 3 สี (RGB) ได้ง่ายๆ



และที่เป็น Highlight เลยสำหรับโปรแกรม openCanvas ก็คือ ความสามารถที่เรียกว่า "อีเว้นต์ (Event)" คือเจ้าโปรแกรม openCanvas นั้นสามารถที่จะอัดกระบวนการวาดภาพของเพื่อนๆได้ทั้งหมดตั้งแต่ต้นจนจบ คือตั้งแต่กระดาษสีขาวๆไปจนถึงภาพวาดที่เสร็จสมบูรณ์นั้นเองค่ะ ซึ่งถือเป็นสิ่งจำเป็นมากสำหรับการสร้างงานศิลปะ หรือเพื่อการศึกษาที่จะช่วยให้เราได้รู้ถึงวิธีการวาดรูปที่ถูกต้องอีกด้วย ล่ะค่ะ หรือว่าเพื่อนๆจะไปดูตามอีเว้นไฟล์ ที่มีคนทำไว้เพื่อดูถึงเทคนิคการวาดรูปและลองทำตามกันดูได้ง่ายๆเลยล่ะค่ะ

แต่อย่างไรก็ตาม โปรแกรม openCanvas นั้น มีคุณสมบัติเป็นแชร์แวร์ (Shareware) ซึ่งก็คือ ยังเป็นโปรแกรมที่เปิดให้ใช้งานได้ในระยะเวลาที่จำกัดเพียงเท่านั้น เพราะทางผู้พัฒนาได้พัฒนาออกมาให้ได้ทดลองใช้งานกันก่อน โดยการให้ทดลองใช้ได้นาน 30 วันหรือใช้งานได้จำนวน 300 ครั้ง หากเพื่อนๆอยากได้โปรแกรมตัวเต็มไปใช้งานกันแล้วล่ะก็ เพียงแค่ทำการลงทะเบียน โดยจะเสียค่าลงทะเบียนเป็นเงินเพียง 59 ดอลลาร์ หรือหากเพื่อนๆมีข้อสงสัยเกี่ยวกับโปรแกรมหรือต้องการติดต่อกับทางผู้พัฒนา สามารถติดต่อได้ผ่านทางอีเมล์ support@portalgraphics.net (ภาษาอังกฤษ และ ภาษาญี่ปุ่น) ได้เลยค่ะ

ซึ่งในวันนี้ทางเว็บไซต์ของเราก็ได้นำลิงค์สำหรับ download opencanvas (Shareware)มาฝากเพื่อนๆกันด้วยล่ะค่ะ

ผู้พัฒนา : Yusuke Kamiyamane

ดาวน์โหลดโปรแกรม openCanvas

32 Bit / 64 Bit

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Set MongoDB in the windows path environment

  Let’s set MongoDB in the windows environment in just a few steps. Step 1: First download a suitable MongoDB version according to your mach...