วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

วิธีทำให้ facebook ไม่แสดงคำว่า เห็นแล้ว ขณะที่เราอ่านแชทคนอื่นไปแล้ว




หากเพื่อนๆ กำลังหา วิธีที่จะทำให้เพื่อนๆสามารถอ่านข้อความจากผู้ส่งข้อความมาหาได้ โดยที่ผู้ส่งมานั้นจะไม่เห็นคำว่า เห็นแล้ว ขึ้น เนื่องจากเหตุผลต่างๆนาๆ เช่น ยังไม่มีเวลาจะตอบบ้าง ยังไม่อยากจะตอบบ้าง เป็นต้น วันนี้เรามีวิธีมานำเสนอเพื่อนๆกันครับ ซึ่งวิธีนี้นั้นคือ วิธีการติดตั้ง Plug in Extention ที่มีอยู่ใน Google Chrome ที่ชื่อว่า Facebook Unseen นั่นเองครับ



วิธี ทำให้ facebook ไม่ขึ้นคำว่าเห็นแล้ว ในกล่องแชทข้อความ

ขั้นตอนที่ 1 : เปิดเบราว์เซอร์ Google Chrome ขึ้นมา จากนั้นให้เพื่อนๆ เข้าไปที่ดาวน์โหลด Extention ที่ชื่อว่า Facebook Unseen มาติดตั้งครับ โดยสามารถดาวน์โหลดได้จากลิงค์ด้านล่างนี้

- ดาวน์โหลด Facebook Unseen



ขั้นตอนที่ 2 : ทำการติดตั้ง Facebook Unseen โดยให้กดปุ่ม เพิ่มลงใน Chrome




ขั้นตอนที่ 3 : เบราว์เซอร์ของเราจะแสดง Pop up ขึ้นมาแจ้งเตือนการยืนยันการติดตั้งอีกครั้งให้เรากดปุ่ม เพิ่ม ดังรูปด้านล่าง




ขั้นตอนที่ 4 : เมื่อการติดตั้งเสร็จสิ้นแล้ว เพื่อนๆจะเห็นไปคอนเล็กๆปรากฏอยู่บนแถบ Manu bar ของเบราว์เซอร์ Google Chrome ดังรูปด้านล่าง

ซึ่งสีของไอคอน Facebook Unseen นี้จะแสดงถึงสถานะการบล็อคหรือไม่บล็อกนั่นเอง โดยเพื่อนๆ สามารถคลิกซ้ายที่ไอคอน เพื่อเปลี่ยนสถานะได้

- ไอคอนมีสีฟ้า : แสดงว่าตอนนี้กล่องแชทที่เรากำลังอ่าน เพื่อนที่แชทมาจะไม่เห็นคำว่า เห็นแล้ว จากเรา

- ไอคอนไม่มี (สีเทา) : แสดงว่าเพื่อนเราจะเห็นว่าเราอ่านแล้ว เหมือนปกติ






ขั้นตอนที่ 4 : นอก จากนั้นแล้ว Facebook Unseen ยังมีฟังก์ชันให้เราเล่นอีกอย่างเช่น Block the typing indicator of the chat หรือการไม่แสดงให้เพื่อนๆของเราเห็นว่าเรากำลังพิมพ์อยู่นั่นเองครับ



เพียงเท่านี้ เพื่อนๆก็จะสามารถ ทำให้ Facebook ไม่แสดงคำว่า เห็นแล้ว ได้แล้วล่ะครับ ว่าตอนนี้เรากำลังทำอะไรอยู่ อ่านหรือ ยังไม่อ่าน จากเพื่อนๆ หรือผู้ส่งข้อความมาหาได้แล้วล่ะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Set MongoDB in the windows path environment

  Let’s set MongoDB in the windows environment in just a few steps. Step 1: First download a suitable MongoDB version according to your mach...