วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

วิธีตัดภาพพื้นหลังและทําให้ภาพโปร่งใสใน photoshop ด้วยปุ่มคีย์ลัดที่ง่ายสุดๆ




หากเพื่อนๆกำลังมองหา วิธีตัดภาพพื้นหลัง หรือ วิธีทําภาพให้โปร่งใส ด้วย Photoshop อยู่ล่ะก็วันนี้ itnews4u ของเราได้นำเอาเทคนิคการตัดภาพพื้นหลังและวิธีทำให้ภาพโปร่งแสงและวิธี Save ภาพเป็นไฟล์ .png ง่ายๆด้วยคีย์ลัดในโปรแกรมมาฝากเพื่อนๆกันครับ ซึ่งวิธีนั้นจะง่ายแค่ไหนลองไปชมกันเลยครับ

วิธีทําภาพให้โปร่งใสด้วย photoshop

ขั้นตอนที่ 1 : เตรียมรูปภาพที่เราต้องการจะตัดพื้นหลังออก แล้วเปิดด้วยโปรแกรม photoshop



ขั้นตอนที่ 2 : จากนั้นให้เรามองหาแถบเครื่องมือทางด้านซ้ายมือ ซึ่งให้เรากดคลิกที่เครื่องมือ Magic Wand Tool



ขั้นตอนที่ 3 : เมื่อกดใช้ Magic Wand Tool แล้วให้เรากลับไปคลิกที่พื้นหลังของภาพที่ต้องการตัดออกและทำให้โปร่งแสง



ขั้นตอนที่ 4 : กดปุ่ม Delete แล้วกด OK เราก็จะได้ภาพคล้ายๆกับรูปด้านล่าง



ขั้นตอนที่ 5 : ขั้นตอนสุดท้ายคือวิธีการ Save ให้เรากดคีย์ลัด Ctrl + Alt + Shift + S พร้อมกัน Photoshop จะปรากฏหน้าต่างเหมือนด้านล่างขึ้นมา



จากนั้นให้เราประเภทไฟล์ที่จะบันทึกเป็น PNG พร้อมกับติ๊ก Transparency ด้วยเพื่อกำหนดให้เป็นภาพโปร่งแสง จากนั้นก็กดปุ่ม OK เป็นอันเรียบร้อยนั่นแล้วล่ะครับ ซึ่งในขั้นตอนนี้เราสามารถกำหนดขนาดภาพที่ต้องการ Save ได้อีกด้วย ตรงที่ช่องกรอกตัวเลขที่เขียนว่า Image Size นั่นเองครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Set MongoDB in the windows path environment

  Let’s set MongoDB in the windows environment in just a few steps. Step 1: First download a suitable MongoDB version according to your mach...