วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

วิธีใช้โปรแกรม ultraiso ในการลง windows ด้วย usb (ใช้ได้ 100%)

ผมเชื่อว่าหลายๆท่านคงเคยผ่านการลง Windows มาหลายต่อหลายต่อหลายครั้ง ซึ่งไม่ว่าจะให้เพื่อนลงให้ จ้างร้านลงให้ หรือลงเองก็ตาม ซึ่งหลายๆคนเมื่อพูดถึงการลง Windows จะส่ายหัวทันที เพราะคิดว่าการ ลง Windows นั้นยุ่งยากต้องทำนั่นนู่นนี่เยอะแยะไปหมด แต่วันนี้คุณจะเปลี่ยนความคิดทันทีเมื่อรู้จักกับการลง Windows ผ่าน USB ด้วยโปรแกรม UltraISO ซึ่งทางเว็บไซต์ itnews4u ของเราจะพาคุณทำตามไปแบบ Step By Step ช้าๆ โดยมีภาพประกอบแต่ละขั้นตอนอย่างละเอียด



สิ่งที่ต้องเตรียมในการลง Windows ด้วย USB

1. ไฟล์ Windows นามสกุลไฟล์เป็น .iso

2. โปรแกรม UltraISO

3. แฟรชไดร์ฟ (แนะนำขนาด 4Gb ขึ้นไป ขึ้นอยู่กับขนาดของ Windows ที่จะลงอีกที)



วิธีการลง Windows ด้วย USB ด้วยโปรแกรม Ultraiso

สำคัญ : ให้เตรียมไฟล์ Windows นามสกุล .iso ไว้ และให้เสียบแฟรชไดร์ฟที่มีความจุเพียงพอต่อไฟล์ Window รอไว้เลยครับก่อนทำขั้นตอนต่อไปนี้

ขั้นตอนที่ 1 : เปิดโปรแกรม ultraiso แล้วไปที่เมนู File -> Open





ขั้นตอนที่ 2 : ค้นหาที่อยู่ไฟล์ของเรา คลิกเลือกไฟล์แล้วกด Open





ขั้นตอนที่ 3 : ตรวจสอบความผิดพลาดของไฟล์ก่อน ซึ่งหากไฟล์นั้นสมบูรณ์ พร้อมใช้งาน จะปรากฏตัวไฟล์ระบบในตำแหน่งรูปด้านล่าง





ขั้นตอนที่ 4 : ไปที่เมนู Bootable เลือก Write Disk Image...





ขั้นตอนที่ 5 : กด Format แฟรชไดร์ฟของเราก่อน เมื่อเสร็จแล้วให้กด Write จากนั้นโปรแกรมจะทำการเขียนไฟล์ Window ลงในแฟรชไดร์ฟของเรา มันจะขึ้นแถบสถานะ ให้เรารอจนกว่าจะเสร็จครับ





ขั้นตอนที่ 6 : ตรวจสอบว่าไฟล์ Windows ให้เราเข้าไปดูที่ Computer ของเราครับหากไฟล์เขียนเสร็จสมบูรณ์ รูปแฟรชไดร์ฟของเราจะเปลี่ยนไปแบบนี้ครับ (อาจจะไม่เป็นเหมือนในรูปก็ได้ แต่มีการเปลี่ยนแปลงทั้งชื่อ และรูปแฟรช์ไดร์ฟ ของเราครับ)



จากนั้นก็ถึงเวลารีสตาร์ทเครื่องแล้วลง Windows แล้วล่ะครับ ซึ่งให้เราไปตั้งค่าที่ Bios ให้ Boot จากแฟรทไดร์ฟเราก็สามารถลงได้เหมือนปกติแล้วล่ะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Set MongoDB in the windows path environment

  Let’s set MongoDB in the windows environment in just a few steps. Step 1: First download a suitable MongoDB version according to your mach...