วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

วิธีแก้ปัญหา telnet ไม่ได้ ด้วยวิธีเปิดการตั้งค่า Windows Features


พิมพ์คำสั่ง telnet ใน CMD ไม่ได้ !! ปัญหาดังกล่าวสามารถแก้ได้ง่ายๆ ด้วยการเปิดการตั้งค่า Windows Features เท่านั้นเองครับ ซึ่งปกติแล้วในส่วนของ Windows 8 เมื่อเราลงมาใหม่ๆ ฟังก์ชันการทำงาน Telnet นี้จะถูก Disable อยู่นั่นเอง ซึ่งเราสามารถไป เปิดการทำงานคำสั่ง telnet ได้ง่ายๆด้วยวิธีดังต่อไปนี้

วิธีเปิดใช้งานคำสั่ง telnet ใน Windows 8, 8.1

ขั้นตอนที่ 1 : ให้เราเข้าไปที่ Control Panel จากนั้นคลิกที่หมวดหมู่ Program



ขั้นตอนที่ 2 : จากนั้นคลิกที่เมนู Programs and Features ดังตำแหน่งรูปด้านล่าง



ขั้นตอนที่ 3 : คลิกที่เมนู Trun Windows features on or off



ขั้นตอนที่ 4 : จาก นั้นเราจะพบกับ Features ต่างๆของ Windows ซึ่งให้เรา มองหาฟีเจอร์ที่ชื่อว่า Telnet Client แล้วต๊กถูกลงไป จากนั้นกดปุ่ม OK หลังจากนั้นขึ้นตอนนี้จะใช้เวลาซักพักในการตั้งค่าครับ



เมื่อ WIndows ทำการตั้งค่าเสร็จเรียบร้อยแล้วเราก็จะสามารถใช้คำสั่ง telnet ได้แล้วล่ะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Set MongoDB in the windows path environment

  Let’s set MongoDB in the windows environment in just a few steps. Step 1: First download a suitable MongoDB version according to your mach...