วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ทำความรู้จักกับ Unity

ทำความรู้จักกับ Unity

Unity คืออะไร

Unity คือเกมเอนจิ้นสำหรับการสร้างเกม ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ในช่วงแรกๆ ที่รองรับการพอร์ทเกมลงบน Windows, OS X และเวบเท่านั้น แต่ปัจจุบันได้เพิ่มความสามารถในการพอร์ทลงบน iOS, Android และแพลตฟอร์มอื่นๆ เกือบทุกแพลตฟอร์ม
ปัจจุบันโปรแกรม Unity สามารถทำงานได้ทั้งบน Windows และ OS X ซึ่งมีเวอร์ชั่นฟรีให้ใช้ด้วย ลองโหลดมาติดตั้งกันก่อนเลย
[vcex_button url=”http://www.unity3d.com/download” title=”Download Unity” style=”flat” layout=”expanded” align=”left” color=”rosy” size=”small” target=”blank” rel=”none”]ดาวน์โหลดโปรแกรม Unity ฟรี![/vcex_button]

อะไรคือจุดเด่น

Unity นั้นโดดเด่นกว่าเกมเอนจิ้นตัวอื่นๆเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากความง่ายในการใช้งาน ความสามารถในการพอร์ทลงบนแพลตฟอร์มต่างๆ คุณภาพของเกมที่ได้ก็อยู่ในระดับสูงอีกด้วย
นอกจากการมีเวอร์ชั่นฟรีให้ใช้งานแล้ว ราคาค่า license ของ Unity เองก็ถือว่าถูกมาก หากเทียบกับเกมเอนจิ้นตัวอื่น (ตารางราคา) ดังนั้นจึงไม่แปลกเลยที่ปัจจุบัน Unity คือเกมเอนจิ้นอันดับหนึ่ง และมีผู้ใช้งานมากที่สุด เกมที่อยู่ใน App Store และ Google Play เกือบครึ่งถูกสร้างด้วย Unity

ใช้ Unity ทำอะไรได้บ้าง

ด้วยคอนเซปของ Unity ที่ไม่ได้ผูกมัดกับเกมรูปแบบใด รูปแบบหนึ่งเป็นพิเศษ เราจึงสามารถใช้ Unity สร้างเกมได้หลากหลายแนว ไม่ว่าจะเป็นแนวเดินหน้ายิง (First-Person Shooting) แนววางแผน (Strategy) แนวไขปริศนา (Puzzle) เรียกว่าไม่มีขีดจำกัดเลยทีเดียว
แพลตฟอร์มที่ Unity รองรับอย่างเป็นทางการก็ได้แก่ Web, PC, Mac, iOS, Android, Windows Phone, Blackberry, Xbox, PlayStation
build-settings
นอกจากนี้ นักพัฒนาหลายรายก็ได้ประยุกต์เอา Unity ไปใช้พัฒนาแอพพลิเคชั่นได้อีกด้วย

มีเกมไหนบ้างที่ใช้ Unity ในการสร้าง

เกมใหญ่ๆ ดังๆ มากมาย ถูกสร้างด้วย Unity ไม่ว่าจะเป็น Assassin’s Creed, Bad Piggy หรือ Kingdom Heart ทีมพัฒนาทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก ให้ความสนใจกับ Unity เพราะเป็นตัวช่วยให้สามารถสร้างเกมได้อย่างรวดเร็ว และคุ้มค่านั่นเอง
made-with-unity
ดูรายการเกมที่พัฒนาด้วย Unity ได้ที่ ลิงค์ นี้

ฉันจะเริ่มต้นได้อย่างไร

เวบ Thai Unity3D เป็นแหล่งรวมสาระ ข่าวสารเกี่ยวกับ Unity ที่เป็นภาษาไทย แห่งแรกและแห่งเดียว เมื่อคุณเข้ามาที่เวบนี้ ก็เท่ากับคุณได้เริ่มต้นกับ Unity แล้วนั่นเอง
อ่านบทความเกี่ยวการใช้งาน Unity โดยทีม Thai Unity3D ได้ที่ ลิงค์ นี้
Unity ถูกสร้างมาเพื่อนทุกคน ไม่ว่าคุณจะเป็น นักพัฒนามือใหม่ หรือมือโปร เป็นนักการตลาดที่ต้องการเกมหรือแอพที่ทำเสร็จได้อย่างรวดเร็ว เป็นนักขายที่ต้องการเครื่องมือช่วยเหลือในการนำเสนอ “เครื่องมือที่ดีที่สุด อยู่ในมือของคุณแล้ว”

ที่มา :https://www.unity3d.in.th/unity-intro/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Set MongoDB in the windows path environment

  Let’s set MongoDB in the windows environment in just a few steps. Step 1: First download a suitable MongoDB version according to your mach...