วันเสาร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2559

ซอฟต์แวร์แนะนำสำหรับองค์กร


ซอฟต์แวร์แนะนำสำหรับองค์กร
Apache เป็นโปรแกรมที่ใช้ทำเว็บเซิร์ฟเวอร์ยอดนิยมในปัจจุบัน (ดูจากสถิติการใช้งานในเว็บไซต์ http://news.netcraft.com/archives/web_server_survey.html) ดูรายละเอียดของ Apache HTTP Server Project ได้ที่ http://httpd.apache.org
Vsftpd เป็นโปรแกรมใช้ทำเอฟทีพีเซิร์ฟเวอร์ สำหรับส่งถ่ายไฟล์ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.proftpd.org
VSFTPd เป็นโปรแกรมใช้ทำเอฟทีพีเซิร์ฟเวอร์สำหรับส่งถ่ายไฟล์ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://vsftpd.beasts.org
Sendmail เป็นโปรแกรมใช้ทำเมลเซิร์ฟเวอร์ (MTA) ที่นิยมในอดีตจนถึงปัจจุบัน โดยที่ Sendmail ได้ถูกนำเป็นต้นแบบในการพัฒนาระบบเมล์ค่ายอื่นๆ อีกหลายๆ ค่าย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.sendmail.org
Postfix เป็นโปรแกรมใช้ทำเมลเซิร์ฟเวอร์ (MTA) คาดว่าจะมาแทนที่ Sendmail ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.postfix.org
Dovecot เป็นโปรแกรม POP3/IMAP Server (MTA) ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.dovecot.org
BIND9 เป็นโปรแกรมใช้ทำดีเอ็นเอสเซิร์ฟเวอร์ สำหรับบริการโดเมนเนมใช้งานในหน่วยงาน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://www.isc.org
MySQL เป็นโปรแกรมใช้ทำดาต้าเบสเซิร์ฟเวอร์ ปัจจุบันบริษัท Sun Microsystem ได้ซื้อไปแล้วแต่ยังคงมีในส่วนของการพัฒนาส่วน Open Source อยู่ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.mysql.com
PostgreSQL เป็นโปรแกรมใช้ทำดาต้าเบสเซิร์ฟเวอร์ ที่มีความแข็งแกร่งสูง ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.postgresql.org
PHP เป็นภาษาที่ใช้พัฒนาเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปัจจุบัน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.php.net
Python เป็นภาษาที่ใช้แอพลิเคชั่นได้ทั้งแบบออนไลน์และอ๊อฟไลน์ ที่กำลังมาแรงมาก เน้นพัฒนาไปในแนว OOP ปัจจุบันภาษา Python ถูกนำมาพัฒนาแอพลิเคชันชื่อดังหลายตัว อาทิ Google Apps ,Plone CMF, Mailman, รวมทั้งถูกนำไปพัฒนาใช้งานในองค์กรอวกาศ NASA เป็นต้น ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.python.org
SquirrelMail เป็นโปรแกรมที่ใช้ทำเว็บเบสอีเมล ที่ได้รับความนิยมสุดในปัจจุบัน สามารถใช้งานได้ทั้งบนระบบวินโดวส์และลีนุกซ์ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.squirrelmail.org
IPTABLES เป็นโปรแกรมที่ใช้ทำไฟล์วอลสำหรับกรองแพ็กเกจต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกระบบ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์http://www.netfilter.org
Squid เป็นโปรแกรมใช้ทำพร็อกซี่เซิร์ฟเวอร์ ที่เป็นที่นิยมใช้งานอย่างมาก ส่วนใหญ่จะใช้คู่กับโปรแกรม IPTABLES และ DHCP เพื่อทำเป็นระบบ NAT หรือ DMZ สำหรับควบคุมเครื่องลูกข่ายในองค์กร ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.squid-cache.org
MRTG เป็นโปรแกรมใช้วิเคราะห์การจราจรบนระบบเครือข่าย
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://oss.oetiker.ch/mrtg/
NMAP ย่อมาจาก Network Mapper เป็นโปรแกรมใช้ตรวจสอบติดตามการใช้งานระบบเครือข่าย สามารถใช้ตรวจสอบการใช้งานเครือข่าย รวมทั้งใช้ตรวจสอบซอฟต์แวร์ผิดกฎหมาย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.nmap.org
Webalizer เป็นโปรแกรมใช้วัดสถิติการใช้งานเว็บไซต์โดยการเก็บ Log ของเว็บเซิร์ฟเวอร์มาตรวจสอบ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.webalizer.org
Snort เป็นโปรแกรม IDS / IPS ใช้สำหรับตรวจสอบ เตือนก่อนผู้บุกรุกเข้าระบบ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.snort.org
OpenSSL เป็นโปรแกรมสำหรับเซ็ตให้ระบบมีความปลอดภัยมากขึ้นโดยการใช้คีย์พิเศษ ทำผ่านโปรโตคอล SSL ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.openssl.org
Spamsession เป็นโปรแกรมใช้สำหรับกันสแปมเมล์ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://spamassassin.apache.org/
ClamAV เป็นโปรแกรม Clam AntiVirus ที่ได้รับความนิยมค่อนข้างสูงสำหรับติดตั้งใช้งานบนเซิร์ฟเวอร์ สำหรับผู้ที่ใช้งานบนเครื่องเดสทอปจะมีโปรแกรมที่ชื่อว่า ClamWin ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.clamav.net
Samba เป็นโปรแกรมใช้ทำ File Server หรือ Pinter Server สามารถนำมาทำเป็นระบบแชร์ไฟล์ร่วมกับระบบวินโดวส์ที่มีอยู่เดิม ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.samba.org
FreeRADIUS เป็นโปรแกรมใช้ในการตรวจสอบสิทธ์ของผู้ใช้งาน โดยการรวบรวมแอคเคาน์หลายเซิร์ฟเวอร์มาตรวจสอบไว้ในที่ๆ เดียวกัน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://freeradius.org
Webmin เป็นโปรแกรมใช้บริหารเซิร์ฟเวอร์ผ่านหน้าเว็บไซต์ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.webmin.com
ISPConfig เป็น Control Panel สำหรับบริหารจัดการเซิร์ฟเวอร์ ผ่านหน้าเว็บไซต์ ทำให้การใช้งานต่างๆ ง่ายเป็นอย่างมาก ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.ispconfig.org
VHCS เป็น Control Panel สำหรับบริหารจัดการเซิร์ฟเวอร์ ผ่านหน้าเว็บไซต์ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://vhcs.net
OpenSCE ใช้ในการทำระบบ Cluster ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.opensce.org
OpenMosix ใช้ในการทำระบบ Cluster ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://openmosix.sourceforge.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Set MongoDB in the windows path environment

  Let’s set MongoDB in the windows environment in just a few steps. Step 1: First download a suitable MongoDB version according to your mach...