วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2559

เตรียมพร้อมก่อนใช้ Bootstrap

เตรียมพร้อมก่อนใช้ Bootstrap

ให้เราไป Download Bootstrap มาติดตั้งก่อนครับ เมื่อเราแตกไฟล์ออกมา เราจะได้ 3 folders ดังนี้ครับ
  • cssเก็บ style sheets ของ Bootstrap
  • imgเก็บ sprite image สำหรับ icons ต่างๆ
  • jsเก็บ jQuery plugins ต่างๆ
จากนั้นให้เราสร้างไฟล์ index.html ขึ้นมาครับ แล้วใส่โค้ด html ตามนี้
เมื่อได้ไฟล์ index.html มาแล้ว ให้เราเพิ่ม style sheets ของ Bootstrap เข้าไปที่ <head> ครับ
ถ้า เราต้องการจะทำ responsive web ให้เราเพิ่ม style sheets ของ Bootstrap สำหรับ responsive เข้าไปอีกตัว แล้วกำหนดค่าของ viewport ตามโค้ดด้านล่างนี้ครับ
เพื่อให้เราสามารถใช้งาน javascript ที่ Bootstrap เตรียมมาได้ ให้เรา Download jQuery มาใส่ไว้ใน folder js ของเรา แล้วใส่โค้ดด้านล่างนี้ก่อนปิด <body> ครับ
เพียงเท่านี้ เราก็พร้อมที่จะใช้งาน Bootstrap แล้วล่ะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Set MongoDB in the windows path environment

  Let’s set MongoDB in the windows environment in just a few steps. Step 1: First download a suitable MongoDB version according to your mach...