วันอังคารที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2560

ActiveX คืออะไร

ActiveX คืออะไร
      ActiveX คือคำสั่งที่เขียนขึ้นจาก Visual Basic ที่ใช้ในการควบคุมการสื่อสารกับ Database  ใช้เป็น Add ons สำหรับ Browser IE เท่านั้น ซึ่ง ActiveX นี้ถูกสร้างจาก Visual Basic ที่ขณะนี้ มีเพียง Browser IE ( IE Microsoft Internet Explorer  ) เท่านั้นที่รองรับการใช้งานได้ สำหรับตัว ActiveX นี้เขาพัฒนาเพื่อมาต่อกรกับ Java applet ที่เป็นโปรแกรมเล็กๆ ที่จะถูกฝังอยู่ในเว็บเพจ แล้วนำมาประมวลผล ทำงาน และแสดงผลอยู่ใน ตัว web browser นั่นเอง
      ซึ่งประโยชน์ของการใช้ ActiveX คือจะทำให้การใช้งานเว็บไซต์ของเรานั้นสะดวกสบายขึ้น ตัวอย่างการใช้ ActiveX เช่น การเล่นเกมส์ออนไลน์ซึ่งตัวล็อกอินผ่านหน้าเว็บก่อนแล้วถึงเข้าไปเล่นเกมส์ ได้ การติดตั้ง ActiveX ช่วยให้เข้าไปเล่นเกมในเว็บไซต์นั้นได้ แต่ข้อเสียของ ActiveX ก็คือหากผู้ใช้ทำการติดตั้งโดยไม่ดูให้ดีเสียก่อน อาจกลายเป็นการนำไวรัสต่างเข้าสู่คอมพิวเตอร์ได้

ขั้นตอนการติดตั้ง ActiveX แบ่งออกเป็น 2 วิธี คือ การติดตั้งแบบอัตโนมัติ และการตั้งค่า Internet Explorer เพื่อติดตั้ง ActiveX

    ไม่สามารถติดตั้ง ActiveX ได้
          หาก ทำการตั้งค่าตามวิธีที่แนะนำทางด้านบนแล้ว ยังไม่สามารถติดตั้ง ActiveX ได้ ให้ทำการ Download ActiveX เพื่อติดตั้งด้วยตัวเองได้ทันที โดยมีรายละเอียดวิธีการติดตั้งดังนี้
          1. ดาวน์โหลดไฟล์สำหรับเครื่องที่ไม่สามารถติดตั้ง ActiveX ได้ ที่นี่
          2. เมื่อดาวน์โหลดเรียบร้อยแล้วแล้วจะได้ไฟล์ชื่อ setupActiveX.zip
          3. ดับเบิ้ลคลิกเพื่อทำการแตกไฟล์ .zip โดยเลือกที่เมนู Extract จะได้ไฟล์ Asiasoft ActiveX.msi และ setup.exe
 
 
          4. จากนั้นดับเบิ้ลคลิกที่ไฟล์ชื่อ setup.exe เพื่อเริ่มต้นการติดตั้ง ActiveX คลิกที่ปุ่ม Next เพื่อทำการติดตั้งจนเสร็จสิ้น 
 


 

 


 

 
          5. เมื่อการติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้คลิกที่ปุ่ม Close แล้วทำการเข้าสู่หน้า Login เข้าเกม Audition ด้วยโปรแกรม Internet Explorer ตามปกติอีกครั้ง จะสามารถเข้าเล่นเกมได้ตามปกติ
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Set MongoDB in the windows path environment

  Let’s set MongoDB in the windows environment in just a few steps. Step 1: First download a suitable MongoDB version according to your mach...