วันอังคารที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2560

Google และนักวิจัยทั่วโลก เริ่มพัฒนา AI ที่สร้าง AI ใหม่ๆ ขึ้นมาได้เอง

Google และนักวิจัยทั่วโลก เริ่มพัฒนา AI ที่สร้าง AI ใหม่ๆ ขึ้นมาได้เอง

เป็นอีกก้าวของวงการ AI ที่น่าสนใจ เมื่อ AI จะเริ่มถูกนำมาใช้สร้าง Software และ AI ใหม่ๆ ที่มีประสิทธิภาพสูงยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อน
Credit: ShutterStock.com

แนวโน้มของการพัฒนา Artificial Intelligence (AI) เพื่อนำมาใช้ปรับปรุง Software และสสร้ง AI ใหม่ๆ ขึ้นมานั้นกำลังกลายเป็นหัวข้อที่น่าสนใจ ตัวอย่างหนึ่งจากทีมนักวิจัยจาก Google Brain นั้นก็ได้เคยทำการพัฒนา AI ขึ้นมาเรียนรู้และพัฒนา Software ขึ้นมาประมวลผลข้อมูลด้านภาษาได้มีประสิทธิภาพสูงกว่า Software ที่พัฒนาขึ้นมาโดยมนุษย์แล้ว
นอกจากนี้ก็ยังมีกลุ่มอื่นๆ ที่เริ่มพัฒนา AI ที่ใช้ในการพัฒนา AI ที่ดียิ่งขึ้นต่อไปอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น OpenAI, MIT, University of California, Berkeley และ Google DeepMind ซึ่งหากแนวคิดนี้ประสบความสำเร็จได้ด้วยดี การพัฒนาระบบ Machine-Learning Software ก็จะพัฒนาก้าวกระโดดต่อไปอย่างรวดเร็ว และสามารถแก้ไขปัญหาการขาดแคลนผู้เชี่ยวชาญทางด้าน AI ลงไปได้อีกระดับหนึ่ง
ปัจจุบันนี้การนำ AI หรือ Machine Learning ไปใช้แก้ปัญหาใดๆ นั้น จะต้องอาศัยบุคลากรผู้มีความรู้ในเชิงลึกสำหรับปัญหาที่ต้องการจะแก้ไข และต้องอาศัยผู้เชี่ยชาญทางด้านข้อมูลและการประมวลผล การพัฒนาระบบ AI ที่ใช้สร้าง AI ขึ้นมาได้เองนั้นจะสามารถแก้ไขปัญหาการขาดแคลนบุคคลกลุ่มหลังได้เป็นอย่างดี และช่วยเร่งให้เราสามารถแก้ไขปัญหาใหม่ๆ เพิ่มขึ้นได้อีกมากมาย
ก็ค่อนข้างน่าติดตามไม่น้อยว่าอนาคตของวงการ AI จะพัฒนาไปอย่างรวดเร็วแค่ไหนหลังจากนี้ครับ
ที่มา: https://www.technologyreview.com/s/603381/ai-software-learns-to-make-ai-software/?set=603397

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Set MongoDB in the windows path environment

  Let’s set MongoDB in the windows environment in just a few steps. Step 1: First download a suitable MongoDB version according to your mach...