วันอังคารที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2560

ปีนี้ยังไม่รู้จะเรียนรู้อะไร? มาเริ่มเรียนวิธีใช้ Docker กันได้ฟรีๆ เพื่ออนาคตที่ดีขึ้น!

ปีนี้ยังไม่รู้จะเรียนรู้อะไร? มาเริ่มเรียนวิธีใช้ Docker กันได้ฟรีๆ เพื่ออนาคตที่ดีขึ้น!

Docker ได้ออกมาเขียน Blog สรุปประเด็นต่างๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับแนวโน้มการใช้งานของ Docker พร้อมชี้ทางสว่างในการเริ่มต้นเรียนรู้เทคโนโลยีของ Docker ง่ายสำหรับมือใหม่หัดใช้กันฟรีๆ ดังนี้
Credit: Docker

เรียนรู้ Docker แล้วชีวิตดีขึ้นยังไง?

ในบล็อกของ Docker นั้นมีการเล่าถึงความต้องการในตลาดงานที่ต้องการบุคลากรซึ่งมีความรู้ด้าน Docker มากขึ้นอย่างรวดเร็ว และเติบโตขึ้นมาจากปี 2012 เกินกว่า 20,000% เลยทีเดียว ดังนั้นการเรียนรู้ Docker จนสามารถใช้งานได้นั้นย่อมจะมีประโยชน์ต่อการทำงานในอนาคตอย่างแน่นอน

คอร์สออนไลน์เรียนฟรีด้วยตัวเอง https://training.docker.com/category/self-paced-online

Docker ได้เตรียมเนื้อหาออนไลน์สำหรับให้เราเริ่มต้นเรียนรู้ด้วยตัวเองเอาไว้ โดยมีเนื้อหาทั้งระดับ Beginner และ Intermediate ทั้งสำหรับ Developer และ Operations ให้ได้เรียนรู้กันฟรีๆ แต่ต้องลงทะเบียนก่อนเรียนกันเล็กน้อย

Docker Labs สำหรับเรียนรู้เทคโนโลยีต่างๆ ของ Docker https://github.com/docker/labs

ใน Docker Labs นี้จะมีทั้งส่วนของ Tutorial ให้เราได้เรียนรู้พร้อมมี Lab ให้เราได้หัดทำในประเด็นต่างๆ ตั้งแต่การเริ่มต้นใช้งาน, การใช้ Swarm Mode, การปรับแต่งเครื่องมือพัฒนา Software ให้ทำงานร่วมกับ Docker ได้ดี, หัดสร้าง Application บน Docker, การตั้งค่าทางด้าน Security และ Networking บน Docker และอื่นๆ
นอกจากนี้ ใน Tutorial นี้ยังเปิดให้ผู้ที่อยู่ในชุมชน Docker สามารถ Submit Lab ใหม่ๆ เข้าไปเพื่อช่วยกันผลักดันการใช้งาน Docker ในการพัฒนา Software ได้อีกด้วย

เข้าร่วม Docker Community https://www.docker.com/docker-community

ทั่วโลกมีชุมชนของ Docker ให้เราได้ไปแลกเปลี่ยนประสบการณ์และเรียนรู้แง่มุมต่างๆ มากมาย ส่วนในประเทศไทยเองนั้นก็มีชุมชนผู้ใช้งาน Docker อยู่ที่ https://www.facebook.com/groups/858633044176588/ และ https://www.facebook.com/groups/d0ck3r/ ให้ไปพูดคุยกันครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Set MongoDB in the windows path environment

  Let’s set MongoDB in the windows environment in just a few steps. Step 1: First download a suitable MongoDB version according to your mach...