วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2560

Refactor ใน Eclipse

Refactor ใน Eclipse

ไหมครับที่บางครั้งเราตั้งชื่อตัวแปรผิด แต่ดันมารู้อีกที่หลังจากที่ Coding ไป 100 กว่าบรรทัดแล้ว คงไม่ดีแน่ที่เราจะมาแก้ชื่อของตัวแปรทุกตัว ถ้ามันมีไม่กี่ตัวก็ดีไป แต่ถ้ามันมีซัก 20 ตัว หล่ะ คงขี้เกียดแก้แย่เลย เราก็เลยมี Tip ดีๆกับเจ้า function ที่มีชื่อว่า Refactor ใน Eclipes มาฝากกัน ^^
ตัวอย่างเช่น เราต้องการจะเปลี่ยนชื่อ ตัวแปร numbr เป็น number

1.ลาก mouse คลุมตัวแปรที่เราต้องการแก้ไขชื่อ


2.คลิกขวาแล้วไปที่ Refacetor -> Rename

3.แล้วก็พิมพ์คำที่เราต้องการแก้ลงไป ดังภาพ



4.จะเห็นได้ว่าตัวแปรที่เคยชิ่อ numbr ได้ถูกเปลี่ยนเป็น number เรียบร้อยแล้ว


โปรดติดตามตอนต่อไปนะครับว่าเราจะมี Tip อะไรมานำเสนออีก ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Set MongoDB in the windows path environment

  Let’s set MongoDB in the windows environment in just a few steps. Step 1: First download a suitable MongoDB version according to your mach...